Cách youtube trả tiền cho youtuber là câu hỏi và là lỗi băn khoăn của rất nhiều bạn, Rất nhiều bạn đã nhắn hỏi tôi, làm youtube tiền từ đâu mà ra và cách youtube trả tiền cho youtuber như thế nào? Nếu như bạn cũng có câu hỏi và thắc mắc như vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ tất cả mọi thứ liên quan đến youtube trả tiền.

Xin chào các bạn tôi là Đặng Quang Toản. Hiện tôi đang là nhà sáng tạo nội dung trên youtube và đồng thời là người đào tạo trong lĩnh vực này. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn 1 điều mà rất nhiều bạn đang thắc mắc, quan tâm đó là: “cách youtube trả tiền cho youtuber thì như thế nào? Tiền từ đâu mà ra?”. Đọc xong bài viết này thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về youtube và bạn sẽ am hiểu hơn về vấn đề này một cách rõ ràng, chi tiết và cực kỳ dễ hiểu.

Ngay bây giờ tôi sẽ chia sẻ với các bạn về 1 mô hình sau.

Đầu tiên tôi có một tam giác mối quan hệ như sau. Đây là tam giác mối quan hệ giữa 3 đối tượng: youtube, nhà sáng tạo và doanh nghiệp. Youtube thì đương nhiên thì ai cũng biết rồi, chúng ta đang xem youtube mà. Đối tượng thứ 2 là nhà sáng tạo, nhà sáng tạo chính là các youtuber – những người đang làm, sáng tạo nội dung trên youtube cũng giống như tôi vậy. Đối tượng thứ 3 là doanh nghiệp – là những người đang có 1 sản phẩm dịch vụ nào đó ở ngoài kia, họ đang bán, sản xuất hay cung cấp sản phẩm dịch vụ nào đó của họ hoặc của người khác. Doanh nghiệp này khi họ bán một sản phẩm dịch vụ nào đấy thì thường sẽ phát sinh ra nhu cầu đó là quảng cáo về sản phẩm dịch vụ đó. Khi họ muốn quảng cáo thì đương nhiên rồi họ phải tiếp cận đến rất nhiều kênh quảng cáo khác nhau như facebook, zalo… và trong đó có youtube. Youtube là một nền tảng để doanh nghiệp đăng quảng cáo lên rất là nhiều và khi đó doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của mình lên youtube thì đương nhiên doanh nghiệp phải trả tiền cho youtube thì youtube mới quảng cáo và phân phối quảng cáo lên trên nền tảng được. Khi nhận được tiền của doanh nghiệp youtube sẽ phân phối quảng cáo lên trên các video khác nhau của nhà sáng tạo. Khi youtube phân phối quảng cáo lên các video của nhà sáng tạo rồi thì số tiền mà youtube nhận từ doanh nghiệp về youtube sẽ giữ lại 45% và trả cho nhà sáng tạo 55%.

Có rất nhiều bạn đang thắc mắc rằng vậy nhà sáng tạo sẽ nhận tiền bằng cách nào? Ở đây tôi sẽ cho các bạn thấy việc youtube trả tiền cho các nhà sáng tạo nó rất đơn giản thôi. Đó là youtube sẽ không trả trực tiếp cho nhà sáng tạo đâu mà youtube sẽ trả thông qua một kênh là Google Adsense hoặc Network bạn nhé. Việc tạo tài khoản Google Adsense và kết nối kênh và ngân hàng, tức là Google Adsense là trung gian. Google Adsense hay Network là 1 bên trung gian đứng giữa youtube và người sáng tạo , họ sẽ đứng ra làm việc giữa youtube và nhà sáng tạo. Họ sẽ nhận tiền từ youtube rồi chuyển tiền cho nhà sáng tạo.

Chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra tài khoản Google Adsense. Mỗi thông tin cá nhân sẽ tạo được một tài khoản Google Adsense. Việc tạo nó rất đơn giản thôi, ở trên youtube đã có rất nhiều bạn làm video hướng dẫn tạo tài khoản Google Adsense rồi nên tôi sẽ không hướng dẫn ở đây nữa. Tài khoản Google Adsense này có thể kết nối với ngân hàng và kênh youtube của bạn rất dễ dàng thôi. Việc tạo tài khoản này hoàn toàn chúng ta chỉ sử dụng gmail thôi.

Về Network thì chúng ta có thể xin vào. Network là bên trung gian, khi mà chúng ta không muốn vào Google Adsense thì chúng ta xin vào đây cũng được. Tôi đã có 1 bài viết Vào network youtube để làm gì? Ưu nhược điểm khi vào và khi nào chúng ta nên vào?rồi nên các bạn có thể tìm lại để đọc nhé. Khi đọc bài viết này thì các bạn sẽ biết netwwork là gì và tạo sao phải vào network. Các bạn có thể BẤM VÀO ĐÂY  để đọc và tìm hiểu nhé!

Ở đây điều tôi đang muốn nói đến là youtube sẽ chuyển tiền cho nhà sáng tạo thông qua bên trung gian thứ 3 là Google Adsense hoặc Network. Khi chúng ta có tài khoản Google Adsense, Network rồi thì chúng ta sẽ cài đặt thông tin chuyển khoản vào và cứ mỗi ngày 22 hàng tháng youtube sẽ chuyển tiền vào cho bên trung gian và bên trung gian sẽ tự động chuyển tiền về cho chúng ta.

Đó chính là nội dung để cho các bạn hiểu youtube thì kiếm tiền từ đâu và mối quan hệ giữa 3 đối tượng tôi đã nhắc đến ở phía trên. Đây là cách kiếm tiền phổ biến nhất.

Để hiểu rõ và chi tiết hơn về bài viết này bạn có thể xem video bên dưới đây nha:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0346220436 Khóa học
Hotline
Facebook
Khóa Học