Sử dụng video của kênh khác để kiếm tiền trên youtube thường được coi là vi phạm bản quyền, thế nhưng có một cách để bạn có thể sử video của kênh khác mà vẫn kiếm được tiền một cách đúng luật. Bạn đã biết chưa, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Xin chào tôi là Đặng Quang Toản. Hiện tại tôi đang là nhà sáng tạo nội dung trên youtube và đồng thời là người đào tạo trong lĩnh vực này. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn một chủ đề vô cùng đặc biệt, một chủ đề mà tôi tin chắc rằng khi bạn đọc tiêu đề của bài viết này thì bạn cũng cảm thấy tò mò bởi vì điều này tưởng chừng như là không thể. Thế nhưng việc bạn sử dụng video của người khác để kiếm tiền mà vẫn hợp lệ và đúng luật của youtube là một điều vẫn đang tồn tại các bạn nhé.

Ngay bây giờ tôi sẽ chia sẻ cho các bạn ngay đây.

Youtube có một luật đó là luật Fair User Youtube gọi tắt là luật sử dụng hợp lý. Luật này quy định rằng: “ Bạn có quyền sử dụng video của người khác để minh họa trong nội dung video của mình mà không cần xin phép chủ sở hữu trước với điều kiện nội dung của bạn không được giống với nội dung gốc mà bạn mượn. Nó cần được thêm vào những giá trị khác và những giá trị đó phải trở thành chính yếu trong nội dung video của bạn.”. bạn cần đọc rõ cái này nhé, tức là bạn có thể hoàn toàn lấy nội dung video của người khác để làm thành video mới của mình, thế nhưng bạn cần phải thêm vào nội dung video đấy những giá trị mới của bạn chứ không phải là bạn bê nguyên về kênh của bạn mà không thêm bất cứ gì vào video đó, như vậy là re-up rồi. Bạn mang nội dung của người khác về và bạn thêm vào một giá trị khác. Một lát nữa tôi sẽ chỉ cho các bạn rõ hơn. Bởi vì luật này nó không có ranh giới, ngăn cách rõ ràng, nó là mong manh chứ không phải dạng số liệu mà 1 là 1 mà 2 là 2 được.

Tôi có một số lưu ý sau:

      -Bạn có thể sử dụng một đoạn dài hoặc toàn bộ video của người khác nhưng việc lấy một đoạn ngắn thì được youtube khuyến khích. Bởi vì các bạn càng lấy dài thì nguy cơ là sử dụng không hợp lý là càng cao, đương nhiên chúng ta vẫn có quyền lấy, vẫn có cách lấy thế nhưng lấy ngắn thì tốt hơn.

      -Tuy nhiên có một số trường hợp dùng đoạn ngắn vẫn không hợp lệ nếu đoạn ngắn đó cấu thành lên linh hồn của video gốc.

Để dễ hiểu hơn tôi có thể gợi ý cho các bạn một số chủ đề đang tận dụng luật này để phát triển và kiếm tiền:

     -Reaction

     -Nhạc

Tôi tin rằng là với 2 dạng chủ đề và nội dung như vậy thì tôi tin là các bạn đã hiểu cách sử dụng video của kênh khác để kiếm tiền mà hoàn toàn hợp lệ của youtube thông qua luật Fair User.

Đó chính là nội dung bài viết mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về bài viết này bạn có thể xem video bên dưới đây nha:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0346220436 Khóa học
Hotline
Facebook
Khóa Học