Làm youtube chủ đề gì, chủ đề nhiều người làm rồi có làm được không là những nỗi băn khoăn mà rất nhiều người gặp phải khi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực kiếm tiền trên youtube. trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với bạn về chủ đề này. Bạn sẽ được tháo gỡ hoàn toàn những băn khoăn về chủ đề youtube và bạn sẽ thấy lựa chọn chủ đề, kiếm tiền youtube không khó như bạn tưởng.

Xin chào tôi là Đặng Quang Toản. Hiện tại tôi đang là nhà sáng tạo nội dung trên youtube và đồng thời cũng là người đào tạo trong lĩnh vực này.ời gian vừa rồi có rất nhiều bạn cùng gửi về chung một câu hỏi cho tôi, thậm chí là nhiều bạn học viên của tôi cũng có chung câu hỏi này, đó là: “ Chủ đề hay nội dung mà trên youtube có nhiều người làm rồi thì liệu có nên làm hay không? Có làm được nữa không?”. Nếu như bạn cũng đang có câu hỏi này thì các bạn hãy theo dõi và đọc hết bài viết này, tôi tin chắc rằng bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi này giống tôi là hoàn toàn có thể làm được. Thế nhưng một thời gian sau mặc dù  các bạn biết câu trả lời rồi nhưng đôi khi vẫn cảm thấy lăn tăn trong đầu. Trong bài viết này tôi sẽ đưa có các bạn 3 lí do giải quyết tại sao một nội dung trên youtube rất nhiều người làm rồi mà chúng ta vẫn có thể làm được các bạn nhé!  Ngay bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu 3 lí do nhé.

Lí do 1: Hầu hết tất cả các chủ đề, lĩnh vực mà chúng ta bắt tay vào làm thì đều có người làm rồi.

Mọi người thường nghĩ rằng là vậy lĩnh vực bạn thò tay vào, vậy chủ đồ bạn thò tay vào hay vậy nội dung các bạn làm thì mới có người làm thì nó mới có người làm. Không phải đâu các bạn ạ, tại vì lúc đó bạn tìm hiểu nội dung đấy bạn thì bạn mới thấy có người làm về chủ đề này rồi thôi hoặc bạn tìm hiểu về chủ đề đấy mới thấy có người làm thôi. Thực chất rằng hầu hết tất cả các nội dung hay kinh doanh, ở ngoài hay bất cứ lĩnh vực gì chúng ta thò tay vào làm thì đều có người làm hết rồi.

Tôi sẽ lấy cho các bạn một vài  ví dụ:

  • Khi Google bắt tay vào tạo ra nền tảng tìm kiến lớn nhất thế giới như hiện nay thì Yahoo đang phổ biến trên toàn thế giới
  • Khi Samsung, Apple bắt tay vào mảng điện thoại di động thì lúc đó hai cái tên Nokia và Sony ai cũng biết
  • Khi ca sĩ Sơn Tùng M-TP bắt đầu bước vào showbit thì lúc đó cũng có quá nhiều ca sĩ đình đám

Các bạn có hình dung không ạ? Vậy nên khi chúng ta bước chân vào một lĩnh vực nào hay bất cứ nền tảng nào thì đều có người làm hết rồi. Nhưng bạn có thấy các ví dụ mà tôi đưa ra không ạ, không chỉ có các ví dụ đó mà còn có rất nhiều ví dụ khác, tất cả các ví dụ này chứng minh cho chúng ta rằng khi chúng ta bắt đầu bắt tay vào làm thì đều có những người đi trước đã bắt tay vào làm rồi và họ rất thành công ở thời điểm đó rồi. Cũng giống như chúng ta khi bắt tay vào làm một chủ đề, một kênh thì đã có rất nhiều kênh khác đã thành công, đã lớn rồi nhưng mà chúng ta vẫn có thể làm được. Chúng ta vẫn có thể dẫn đầu, vẫn có thể vượt lên đằng trước giống như các ví dụ phía trên cho các bạn nên các bạn đừng có băn khoăn là nội dung có nhiều kênh lớn làm rồi thì chúng ta không làm được nhé. Nếu nó là một nội dung hay, là nội dung bạn muốn làm thì các bạn cứ làm đi không vấn đề gì cả.

Lí do 2: Khán giả luôn có nhu cầu xem nhiều hơn.

Tôi muốn hỏi các bạn một điều là đã bao giờ các bạn đi mua một chiếc điện thoại, đồ công nghệ hay một sản phẩm nào đó mà các bạn lên youtube lên xem những người đánh giá, review về sản phẩm đó chưa?  Tôi tin chắc là bạn có xem rồi và tôi tin chắc chắn rằng bạn không bao giờ bạn dừng lại xem ở 1 nội dung 1 người review, mà thường xuyên xem nhiều người review hơn, thậm chí xem tất cả các review của mọi người về sản phẩm đấy. Ví dụ như bạn mua 1 chiếc điện thoại di động chẳng hạn, bạn lên youtube xem hết người này đến người kia review về chiếc điện thoại đấy. Đó chung là một nội dung mà, bạn đánh giá chiếc điện thoại đó là cùng một nội dung nhưng có rất nhiều người cùng  đánh giá, khán giả vẫn cứ xem, có những người xem 1- 2 người nhưng có những người lại xem tất cả những người đã review.

 Các chủ đề khác nó cũng vậy thôi, vậy nên khi chúng ta nhìn thấy một nội dung , chủ đề nhiều người làm rồi nhưng chính chúng ta làm lại về nội dung đó thì nó lại thành một nội dung mới rồi. Biết đâu đấy lại có những khán giả thích chúng ta nói, thích cách phân tích nội dung của chúng ta, thích ngoại hình của chúng ta, cách truyền đạt nội dung… Có rất nhiều yếu tố đẻ một khán giả yêu thích một nội dung nào đấy chứ không chỉ là ở nội dung đó. Vậy nên các bạn đừng bao giờ lăn tăn về chủ đề, nội dung hay lĩnh vực đã có người làm rồi chúng ta có làm được nữa không , câu trả lời lại một lần nữa cho bạn là hoàn toàn làm được và hãy bắt tay vào làm đi. Nếu như bạn muốn làm hãy làm đi, đừng băn khoăn điều đó.

Lí do 3: Youtube có ưu tiên đề xuất cho những kênh mới phát triển.

Đừng bao giờ bạn sợ, bạn nhìn vào kênh chủ đề mà bạn đang định làm nó lớn rồi mà chúng ta sợ chúng ta không làm. Đừng bao giờ có lỗi sợ đấy bởi youtube luôn luôn có một thuật toán ưu tiên đề xuất cho những kênh mới phát triển tức là các nhà sáng tạo mới. Việc của chúng ta cần làm đó là đi vào 1 ngách chủ đề trước giống như ở các bài viết trước tôi đã hướng dẫn các bạn rồi. Các bạn hãy tập trung hoàn thiện nội dung cho chủ đề ngách đó và việc khi chúng ta bắt đầu từ con số 0 mà có những kênh cả triệu sub rồi thì cũng giống như lúc Google bắt tay vào xây dựng nền tảng tìm kiếm thì Yahoo đã phổ biến trên toàn thế giới rồi, bây giờ bạn còn thấy Yahoo tìm kiếm nữa không? Hầu như là rất ít. Những bạn giới trẻ hiện nay còn không biết Yahoo là tìm kiếm cơ. Ngày nay khi nói đến tìm kiếm là nói đến Google, nói đến video là nói đến youtube. Đó là cái Google, youtube đi sau nhưng mà vẫn về đích trước và vẫn giữ ngôi vị như bây giờ chúng ta vẫn thấy.

Thông điệp tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn là đừng bao giờ lo lắng về việc có người làm trước mình rồi, có nhiều kênh thành công rồi mà chúng ta không làm, việc của các bạn là hãy bắt tay vào làm khi các bạn muốn làm nó đi đừng bao giờ để lí do có người làm nó rồi mà ngăn cản bước chân của chúng ta đi. Khi chúng ta làm chúng ta trở thành một nội dung mới, khi chúng ta bước đi chúng ta trở thành một chủ thể mới, vậy nên các bạn hãy tự tin vào bản thân mình và hãy làm, áp dụng các chiến lược mà tôi chia sẻ. Nếu bạn đang là học viên của tôi thì hãy áp dụng những chiến lược mà trong khóa học tôi đã dạy .

Đó chính là nội dung mà tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về bài viết này bạn có thể xem video bên dưới đây nha:

https://www.youtube.com/watch?v=P3uiTXZjQMA&t=387s

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0346220436 Khóa học
Hotline
Facebook
Khóa Học