Thumbnail video youtube là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến lượng view của 1 video,  làm thế nào để tạo ra thumbnail video youtube hấp dẫn và thu hút thì trong bài viết này tôi sẽ tiết lộ với bạn những yếu tố quan trọng trong 1 cái ảnh thumbnail giúp video có thể đạt hàng triệu lượt xem như thế nào nhé.

Thumbnail video là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định video đó có khả năng đạt đến con số triệu view hay không. Vậy thì ở trong cái thumbnail này chúng ta cần phải làm gì để thumbnail trở lên hiệu quả? Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 yếu tố để tạo lên 1 thumbnail youtube thu hút nhé!

Xin chào tôi là Đặng Quang Toản. Hiện tại tôi đang là nhà sáng tạo nội dung trên youtube và đồng thời là người đào tạo trong lĩnh vực này. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ với các bạn 5 yếu tố quan trọng để tạo lên 1 chiếc thumbnail video hiệu quả và thu hút.

Lưu ý 1: Thumbnail của bạn phải tạo nên được sự nổi bật.

Để tạo được sự nổi bật thì các bạn cần:

     -Sử dụng các gam màu nóng như đỏ, vàng, cam, tím… Chính điều này sẽ làm cho thumbnail video của bạn nổi bật hơn so với các video khác.

     -Có độ tương phản màu sắc giữa nền và các chi tiết khác trên thumbnail. Tức là khi bạn đã sử dụng một màu sắc cho nền thumbnail của bạn rồi thì những chi tiết khác ở trên thumbnail như chữ hoặc hình ảnh thì cần có sự tương phản màu sắc, nhằm tăng sự nổi bật.

Lưu ý 2 : Thumbnail nên có yếu tố nhận dạng thương hiệu.

Có rất nhiều khán giả khi họ đã xem và họ yêu quý kênh của chúng ta rồi thì họ thường thích xem những video của chúng ta. Trong cùng một nội dung có rất nhiều kênh, nhiều người làm nên nếu như chúng ta làm được 1 cái thumbnail có yếu tố nhận dạng thương hiệu thì lúc đó khán giả sẽ dễ dàng nhìn thấy video của chúng ta. Điều này giúp tăng tỉ lệ khán giả ở lại với kênh của chúng ta cao hơn cũng như  tăng sự đề xuất của những video xung quang kênh của chúng ta.

Bạn có thể sử dụng 1 số để nhận dạng thương hiệu như :

      -Màu sắc đồng nhất

     -Logo..

Lưu ý 3: Trên thumbnail nên có chữ.

Có rất nhiều bạn tôi thấy làm thumbnail chỉ có mỗi ảnh minh họa thôi mà không có chữ gì cả. Đó là một thứ không tối ưu. Chữ giúp cho khán giả dễ dàng hiểu, dễ dàng tạo cảm xúc cho khán giả cũng như thu hút được khán giả hơn… Có rất nhiều người có sở thích đọc nên họ thường bị thu hút bởi con chữ, nếu chúng ta chỉ làm hình ảnh không thôi thì thu hút được 1 nhóm khán giả, chữ không thôi cũng thu hút được 1 nhóm khán giả , chúng ta nên làm cả 2 điều này. Các bạn chú ý chữ thì nên viết to, rõ ràng, ngắn gọn xúc tích, font chữ không chân, tạo được cảm xúc hoặc ghi đúng nội dung mà khán giả cần tìm.

Lưu ý 4 : Ảnh minh họa cận cảnh, rõ nét.

Có rất nhiều người dùng ảnh minh họa là ảnh toàn cảnh, đồng ý là khi các bạn làm ảnh thumbnail thì các bạn làm trên màn hình máy tính rất lớn, các bạn nghĩ khán giả cũng sẽ nhìn thấy hình ảnh lớn như thế. Nhưng không  phải, khi chúng ta up lên kênh youtube của chúng ta up lên kênh youtube của chúng ta thì ảnh sẽ được thu lại rất là nhỏ. Như các bạn lướt xem youtube các bạn đã biết rồi, ảnh thumbnail được thu lại rất nhỏ, vậy nên khi chúng ta để ảnh toàn cảnh thì sẽ không có một điểm nhấn gì cả, sẽ không thu hút được khán giả, các bạn nên sử dụng ảnh cận cảnh, rõ nét. Thuật toán của youtube nó cũng sẽ quét những điều này nên chúng ta dùng ảnh rõ nét chúng ta sẽ có những ưu thế hơn.

Lưu ý 5: Ảnh tạo được cảm xúc cho khán giả.

Chúng ta có thể tạo ra cảm xúc bằng hình ảnh và bằng chữ mà tôi vừa chia sẻ với các bạn ở phía trên. Đâu đấy các bạn có thể tạo ra cảm xúc tò mò, thú vị, hiếu kỳ, sợ hãi… Các bạn hãy tạo ra cảm xúc đó đi, hãy dùng chữ, các bạn có thể sử dụng bộ từ khóa thôi miên mà tôi đã gợi ý với các bạn ở bài viết trước, sử dụng hình ảnh gây ra sự tò mò. Có rất nhiều hình ảnh gây ra sự tò mò tùy thuộc vào chủ đề các bạn đang làm là gì thì các bạn hãy sử dụng hình ảnh, con chữ như thế để có thể thu hút được khán giả.

 

Đó là những gì mà tôi muốn chia sẻ với các bạn trong bài viết này. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về bài viết này bạn có thể xem video bên dưới đây nha:

https://www.youtube.com/watch?v=rsJ40M0Pzj4&t=21s

 

 

2 thoughts on “5 Lưu Ý Quan Trọng Khi Làm Thumbnail Cho Video Youtube Để Có Được Nhiều View

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook 0346220436 Khóa học
Hotline
Facebook
Khóa Học